Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Có nên mua máy lọc không khí khi nhà đã có điều hòa?

Có rất nhiều người than phiền rằng không khí trong phòng điều hòa nhiều khi khá ngột ngạt với nhiều mùi khó chịu. Giải pháp cứu nguy cho những lúc thế này chính là trang bị thêm một chiếc máy lọc không khí.

>>> Xem thêm: Bất ngờ với những lợi ích tính năng mà máy lọc không khí và tạo ẩm đem lại

Tại sao nhà có điều hòa rồi vẫn nên mua thêm máy lọc không khí?

Theo khảo sát thực tế, khi được hỏi "Bạn có thấy cần thiết khi mua thêm một chiếc máy lọc không khí không?" Thì đa phần người tiêu dùng sẽ trả lời là KHÔNG vì NHÀ ĐÃ CÓ ĐIỀU HÒA. Đây là một hiểu lầm hết sức nghiêm trọng, thực tế là:
  • Với các tính năng lọc không khí, diệt khuẩn,...hãng quảng cáo cho điều hòa đều là những model cao cấp hoặc tổng hợp tất cả các tính năng được trang bị cho một series điều hòa được ra mắt trong thời điểm đó và tất nhiên không phải tất cả các model với giá thành khác nhau đều có những tính năng giống nhau.
  • Những chiếc điều hòa giá rẻ không hề được trang bị những tính năng lọc đủ chuẩn cao cấp để có thể diệt khuẩn tới 99,9% như quảng cáo.
Cái gì chuyên dụng thì bao giờ cũng tốt hơn.Có lẽ vì thế mà nhiều người sợ mùi điều hòa, cảm thấy không khí ngột ngạt khó chịu, khó thở và không chịu nổi khi bước vào những căn phòng có điều hòa. Lý do đơn giản là vì:
  • Trên thực tế, điều hòa nhà bạn có được trang bị tính năng lọc THẬT nhưng bộ lọc ấy chỉ LỌC ĐƯỢC SƠ KHAI không LỌC CHUYÊN SÂU được như máy lọc không khí cao cấp.
  • Máy lọc không khí sẽ phù hợp hơn, đặc biệt là các gia đình có người già, trẻ nhỏ, những người nhạy cảm với mùi điều hòa, những gia đình ở nơi bụi bặm phố xá đông đúc, ít cây xanh và môi trường không khí thường xuyên bị ô nhiễm.

3 lý do tại sao nhà đã lắp điều hòa vẫn nên sắm thêm một chiếc máy lọc không khí

Điều hòa và máy lọc không khí có chức năng chuyên biệt khác nhau

  • Chức năng chính của điều hòa không khí là thay đổi nhiệt độ về mức người dùng mong muốn. Một số điều hòa có được trang bị thêm tính năng lọc nhưng chỉ dừng lại ở mức lọc bụi bẩn và các vật chất có kích thước lớn trong không khí.
  • Còn máy lọc không khí có chức năng chính là để cải thiện chất lượng không khí cho một không gian nhất định. Cấu tạo của máy lọc không khí bao gồm rất nhiều lớp lọc khác nhau cho khả năng lọc được cả những lớp bụi mịn, kích thước nhỏ dưới 10 micro mét, cùng khả năng tạo ra ion âm thâu tóm các mầm bệnh, nấm và vi khuẩn gây hại có trong không khí.

Thời lượng sử dụng điều hòa và máy lọc không khí hoàn toàn khác nhau

  • Điều hòa thường được sử dụng khi bạn ở nhà, và được bật tắt theo nhu cầu sử dụng vì vậy tính năng lọc sơ khai trên điều hòa chỉ được khởi động và sử dụng trong một thời gian ngắn.
  • Máy lọc không khí không có chức năng tăng giảm nhiệt độ, không khiến cơ thể cảm thấy khó chịu nên có thể sử dụng 24/24. Các máy lọc thường có chế độ tự điều chỉnh, hoạt động để duy trì không khí sạch và tối ưu hóa năng lượng khiến không khí trong nhà luôn ở trạng thái dễ chịu và trong lành.

Tính di động máy lọc không khí ưu thế hơn điều hòa nhiều

  • Điều hòa được gắn cố định trên tường nên phải tự điều chỉnh hướng gió điều hòa bằng tay, bằng điều khiển. Hay tập trung cả gia đình vào một phòng để cùng sử dụng điều hòa cho đỡ tốn điện.
  • Còn máy lọc không khí chỉ nặng từ 3 – 6kg, chỉ cần cắm vào nguồn điện là sử dụng được, dễ dàng di chuyển, linh hoạt cho bất kỳ không gian nào và còn được xem là một món đồ trang trí nội thất nữa.
3 lý do trên giúp người tiêu dùng có cái nhìn nhận tích cực cũng như tầm quan trọng của máy lọc không khí, cho dù nhà bạn đã có điều hòa thì việc trang bị thêm một chiếc máy lọc không khí là hết sức cần thiết bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
Nguồn: http://taka.vn/co-nen-mua-may-loc-khong-khi-khi-nha-da-lap-dieu-hoa/a572.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét