Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Nên mua quạt sưởi loại nào tốt nhất hiện nay?

Quạt sưởi là thiết bị làm ấm rất được ưa chuộng mỗi khi đông lạnh về, ngoài khả năng sưởi ấm, quạt sưởi có giá thành khá rẻ, tính di động cao phù hợp với mặt bằng kinh tế chung, thích hợp cho nhiều không gian khác nhau.

>>> Xem thêm: Các lỗi thường gặp ở bếp gas và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà

Thế nhưng khi đứng trước nhiều lựa chọn, nỗi băn khoăn "quạt sưởi loại nào tốt" "nên mua quạt sưởi loại nào" bắt đầu nẩy mầm, khiến người tiêu dùng khá hoang mang trong việc chọn lựa. Tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về các loại quạt sưởi cũng như có quyết định sáng suốt nhé!


Quạt sưởi loại nào tốt

Trên thị trường hiện nay có 4 loại quạt sưởi cơ bản: quạt sưởi carbon, quạt sưởi halogen, quạt sưởi dây maysoquạt sưởi dầu. Cùng khám phá những đặc điểm của 4 loại quạt sưởi này để có những so sánh, tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với gia đình.

1. Quạt sưởi Carbon

quạt sưởi carbon
Quạt sưởi dùng đèn carbon có độ bền rất cao, khả năng làm ấm tốt hơn so với quạt sưởi maysoquạt sưởi halogen, không phát ra ánh sáng, không làm khô không khí, không đốt cháy oxy khi đang chạy an toàn cho sức khỏe người dùng. Và vì quạt sử dụng bóng đèn Carbon để tạo nhiệt nên mức nhiệt sẽ cao hơn khi dùng quạt sưởi đèn Halogen.

Quạt sưởi Carbon sở hữu thiết kế hiện đại, dễ sử dụng và có thể điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, được đánh giá là loại quạt sưởi tốt nhất, tuy nhiên quạt có giá thành cao hơn so vơi quạt sưởi maysoquạt sưởi halogen cùng phạm vi làm ấm tương đối hẹp.

2. Quạt sưởi đèn Halogen

quạt sưởi Halogen
Quạt sưởi Halogen là loại quạt sử dụng đèn Halogen để chuyển hoá năng lượng điện thành nhiệt làm ấm không gian sống. Ưu điểm của quạt sưởi halogen là có nhiều tính năng ưu việt, giá quạt sưởi bình dân không gây gánh nặng về kinh tế. Đây là loại quạt có mức độ an toàn cao giúp người dùng tránh khỏi những sự cố không may khi sử dụng.

3. Quạt sưởi dùng dây Mayso

quạt sưởi dây mayso
Loại quạt sưởi này hiện nay ít được người tiêu dùng lựa chọn nhưng vẫn là dòng quạt sưởi tốt bởi giá thành quạt sưởi dùng dây mayso rẻ hơn rất nhiều so với các loại quạt sưởi khác. Ưu điểm gọn nhẹ, dễ di chuyển, làm ấm nhanh thiết kế đẹp tuy nhiên khi hư hỏng khó tìm linh kiện sửa chữa.

4. Quạt sưởi dầu

quạt sưởi dầu
Quạt sưởi dầu là loại quạt sưởi hiện đại nhất hiện nay và cũng có giá thành cao nhất so với ba loại quạt còn lại. Quạt sưởi dầu sử dụng một loại dầu đặc biệt diathermic oil, không tiêu hao trong quá trình quạt hoạt động. Mặc dù có tên quạt sưởi dầu hay là máy sưởi dầu nhưng đây lại là loại thiết bị sưởi ấm tiêu thụ điện với công suất khá cao, và có 3 loại thông dụng: 9, 11 hoặc 13 thanh đốt dầu.

Quạt sưởi dầu với ưu điểm phạm vi làm ấm rộng, tốc độ làm ấm nhanh, không làm khô không khí, không hao hụt oxy, không phát ra ánh sáng, độ bền cao, và đương nhiên giá thành cũng cao hơn nhiều lần so với 3 loại quạt carbon, halogen, mayso. Về hình thức, quạt sưởi dầu có kích thước khá cồng kềnh, trọng lượng nặng, gây khó khăn khi vận chuyển.

Nên mua quạt sưởi loại nào tốt còn tùy thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của mỗi người. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể lựa chọn được loại quạt sưởi chất lượng nhất cho gia đình mình.

Nguồn: http://taka.vn/mua-quat-suoi-loai-nao-tot-nhat-hien-nay/a510.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét