Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Tư vấn nên mua bếp gas âm hay bếp gas dương?

"Nên mua bếp gas âm hay bếp gas dương" là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu sắm bếp ga mới cho gia đình. Cùng Taka Việt Nam tìm hiểu bản chất hai loại bếp gas này để từ đó có những lựa chọn chính xác và phù hợp nhất nhé các bạn!

>>> Mua bếp ga âm loại nào tốt giá cả hợp lý?

Đặc điểm của bếp ga âm và bếp ga dương                             

Bếp gas dương là loại bếp được đặt nổi trên mặt kệ bếp. Thiết kế tối đa 3 lò nấu, khung bếp thường làm bằng thép sơn tĩnh điện, mặt bếp làm từ inox, sơn chống dính hoặc kính cường lực. Công nghệ đánh lửa thường thấy ở bếp gas dương là đánh lửa bằng Magneto hoặc IC. Ở thời điểm hiện tại bếp gas dương có hình thức tương đối mỏng và đẹp.

Tuy nhiên, cải tiến quan trọng chính là một số loại bếp gas dương cao cấp hiện nay đã ứng dụng công nghệ đốt trong – inner burner với ngọn lửa tập trung ở giữa bếp, giúp giảm hao phí nhiệt và gas, tiết kiệm tới 10 – 20% lượng gas tiêu thụ so với những loại bếp gas sử dụng đầu đốt thông thường.

bếp ga dương taka

Bếp gas dương đặt nổi trên mặt kệ bếp

Đối lập với bếp ga dương, bếp ga âm lại là loại bếp được đặt chìm dưới mặt kệ bếp, mặt bếp thường được làm từ những chất liệu như kính cường lực chịu nhiệt, chịu lực hoặc mặt đá,… Về thẩm mỹ thì bếp gas âm đẹp và hiện đại hơn so với bếp gas dương.

Ngoài ra, bếp gas âm còn được tích hợp nhiều tiện ích tuyệt vời khi nấu nướng như: có trên 2 lò nấu với mức lửa khác nhau, có hệ thống hẹn giờ tự động nấu và tắt, ngắt gas tự động, điều chỉnh nhiệt độ nấu, tự điều chỉnh lượng gas và độ lớn của ngọn lửa, báo động khi tràn nước, tự động ngắt lửa nếu không có nồi phía trên,… Tuy nhiên, giá bếp gas âm cũng cao hơn rất nhiều so với bếp gas dương và tính di động không cao.

bếp ga âm đặt chìm dưới mặt kệ bếp

Bếp ga âm đặt chìm dưới mặt kệ bếp

Những lưu ý khi chọn mua bếp gas

Dù chọn mua bếp gas âm hay bếp gas dương thì trước tiên, cần quan tâm đến chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Taka khuyên bạn nên chọn bếp gas của những thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thị trường để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. Những loại bếp gas nhập khẩu, có đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Lưu ý những loại bếp ga mặt kính rất dễ bị thay thế nên khi mua nên kiểm tra kỹ hoặc yêu cầu cam kết từ người bán hàng. Một điểm đáng lưu ý nữa chính là các thông số về lượng gas, công suất tiêu thụ tối đa để đưa ra những chọn lựa phù hợp.

Ngoài ra, dựa vào nhu cầu nấu nướng của mỗi gia đình, số lượng thành viên để chọn bếp ga có số lượng bếp nấu thích hợp. Những gia đình có ít hơn 4 thành viên thì nên chọn bếp gas đôi, hơn 4 thành viên thì nên chọn loại bếp 3 lò nấu trở lên. Trong quá trình sử dụng bếp cần chú ý vệ sinh bếp ga thường xuyên sau mỗi lần nấu nướng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, câu hỏi nên chọn "mua bếp gas âm hay bếp gas dương" đã có câu trả lời!

Nguồn: https://takashop.vn/tu-van-danh-gia/nen-mua-bep-ga-duong-hay-bep-ga-am/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét